Chủ Nhật, 25 tháng 10, 2015

Việt Nam là đất nước rừng vàng, biển bạc, có những phong cảnh hữu tình, những quán ăn ngon. Nhiều khách du lịch mong ước đặt chân tới vùng đất Việt Nam. Dưới đây là 5 cung đường mơ ước để dân phượt có thể thực hiện những chuyến đi của mình.
Cung đường Trek:

Cung đường Trek

Dẫn qua 3 tính Lâm Đồng, Ninh Thuận, Bình Thuận, cung đường Trek đẹp nhất Việt Nam, tổng hành trình cung đường là 55 km băng rừng, leo đèo, vượt suối, di chuyển từ độ cao 1.100  m xuống còn 500 m so với mực nước biển. Đây là vùng đất chuyển tiếp từ cao nguyên xuống duyên hải miền trung với núi đồi sâu thẳm, mọi thứ xung quanh ta như chậm lại chỉ có cỏ cây, hoa lá, chim muông, đất trời giao hòa, không gian và thời gian hoàn toàn tách biệt với nhịp sống hối hả thường ngày của xã hội. Ở đây, sóng điện thoại là thứ xa xỉ huống chi là một quán ăn ngon giá rẻ.
Vòng cung Đông Bắc:
Cung đường đông bắc

Cung đường Đông Bắc uốn lượn miên man như không có điểm tận cùng, áng mây lững lờ ôm núi như chẳng muốn tỉnh cơn mơ, ánh trăng rằm dát vàng lấp lánh trên mặt nước. Cung đường này bạn đừng nhầm lẫn với Tây Bắc, chúng bao trùm các tỉnh  Hà Giang, Tuyên Quang, Cao Bằng, Bắc Kạn, Thái Nguyên, Lạng Sơn, Bắc Giang và Quảng Ninh. Với những điệu múa khèn đặc trưng của dân tộc Mèo nổi tiêng. Nhiều danh thắng nổi tiếng như Cao Nguyên Đá Hà Giang hay hùng vĩ, như thác Bản Giốc, tất cả những điạ danh đó tạo nên một vòng cung du lịch Đông Bắc cuốn hút và thú vị với du khách trong và ngoài nước.
Cung đường Tây Bắc:
Cung đường tây bắc

Có thể nói, cung đường Tây Bắc là cung đường núi đẹp nhất Việt Nam khi đi qua các địa phận tỉnh Yên Bái, Lào Cai và Hà Giang. Vào khoảng tháng 9 mùa lúa chín, bạn sẽ được chiêm ngưỡng cảnh tượng vô cùng ngoạn mục khi các thửa ruộng bậc thang chạy dài khắp Tây Bắc sẽ đổ sang màu vàng óng đẹp rực rỡ theo bậc thang mà bao người mơ ước chỉ được nhìn ngắm qua ảnh. Hay hành trình đến Hà Giang vào những ngày cuối tháng 11 để ngắm những cánh đồng tam giác mạch. Hoa trải rộng trên khắp các thửa ruộng, khiến đất trời vùng cao như được nhuộm một màu hồng thơ mộng.
Cung đường Miền Trung:
Cung đường miền trung

Nếu miền Bắc sở hữu cung đường núi thì miền Trung lại có cung đường ven biển đẹp nhất Việt Nam. Phượt trên cung đường này, tuy đi qua nhiều địa danh nhưng đường lại không quá khó đi mà vẫn có thể thu vào tầm mắt những khung cảnh đẹp đến ngỡ ngàng. Cung đường miền  Trung  thu hút bởi một bên là núi sừng sững, một bên là biển mênh mông. Những địa danh nổi tiếng như vịnh Cam Ranh, vịnh Vân Phong hay Vũng Rô sẽ làm bạn ngất ngây. 
Cung đường tây Nguyên:
Cung đường tây Nguyên

Với những dân phượt chuyên nghiệp thì cung đường Tây Nguyên không còn lạ lẫm gì mấy. Phượt trên cung đường này vào mùa đông là đẹp nhất vì lúc này thời tiết rất dễ chịu. Lên Tây Nguyên, không gì bằng khi được ngắm những con thác cuồn cuộn đổ xuống trắng xóa, chạy qua những ngọn đồi heo hút tiếng thông reo. Cảm giác cứ như lạc vào một thế giới xa lạ nào đó mà ta chưa bao giờ biết tới.

5 cung đường mang vẻ đẹp khác nhau đều kỳ bí, bí ẩn và đáng để khám phá.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Design by Hệ Thống Seo