Thứ Sáu, 4 tháng 12, 2015

Dạy bé làm sao cho bé tiếp thu nhanh là vấn đề mà các bà mẹ luôn luôn mong muốn, việc dạy bé phải có thời gian và phải nỗ lực, dưới đây là những điều mẹ nên dạy bé để bé được phát triển tốt.
Thời điểm lý tưởng dạy chữ cho bé: Thời điểm dạy bé học chữ lý tưởng nhất đó là Giai đoạn sơ sinh  bé chưa có sự nhận biết đâu là chữ đâu không phải là chữ vì thế mẹ nên chữ cho bé dựa trên nguyên tắc ghi nhớ ấn tượng. Ở giai đoạn sơ sinh bé học chữ không cần hiểu học chữ và hiểu nghĩa. Việc học chữ đơn thuần là tiếp xúc với mặt chữ cái, với âm  và hình của chữ  điều này giúp cho bé học nghĩa của chữ, cách viết và cách ghép vần nhanh hơn ở các giai đoạn sau.
Dạy bé làm quen với chữ cái viết thường: Các mẹ sử dụng sách giáo khoa đều thấy việc sách giáo khoa luôn dạy chữ viết hoa trước chữ viết thường  tuy nhiên theo thống kê thì chữ viết hoa chỉ chiếm 5% trong mọi văn bản hay sách báo. Do vậy cho bé làm quen với chữ viết thường trước để phát triển kỹ năng của trẻ.
dạy  bé học
Đọc sách cho bé hàng ngày: Việc đọc sách cho trẻ nghe hàng ngày không giúp cho bé biết đọc tuy nhiên nó lạo có tác dụng to lớn trong việc tạo cho bé niềm yêu thích và hững khởi với sách và các chữ cái. Khi đọc sách, truyện cho bé các mẹ  hỏi con những nội dung trong truyện nhằm mục đích cho bé nhắc lại nội dung truyện để  luyện trí nhớ cho bé. Từ đó trẻ sẽ thấy đọc sách là một việc tốt mà người lớn cũng luôn làm hàng ngày để từ đó noi theo.
Dạy bé viết: Để giúp bé nhận diện chữ cái nhanh nhất và lâu nhất đó là viết nó ra hãy dạy bé một chữ cũng một thời điểm.
Dạy bé trò chơi : để tận dụng mọi cơ hội để chỉ cho bé những chữ cái xung quanh hay cho bé thấy những chữ cái trên bìa tạp chí , khi đi dạo phố hay tên trên các cửa hàng. Hãy trang bị cho bé những trang sách dày và cứng và giúp bé lật trang tới khi bé 3 tuổi bé đã có thể tự lật trang thành thạo mẹ hãy để cho bé lật trang dù bé lật 1 trang nhiều lần.

 Hãy áp dụng luôn những cách dạy bé này để bé được phát triển toàn diện ở nhà cũng như ở trường, ở nhà bạn có thể hỗ trợ cho bé tốt hơn để bé thành nếp quen. Việc này khiến cho bé tạo được thói quen cho bé rất tốt.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Design by Hệ Thống Seo