Thứ Hai, 26 tháng 10, 2015

Khi chào đời, trẻ sẽ có những thay đổi quan trọng xảy ra trong cơ thể, khi bước ra thế giới mới thì hơi thở là điều đầu tiên của bé, oxy, lưu thông máu qua phổi khiến chất lỏng, đờm, nhớt trong cổ họng bé được đẩy ra ngoài.
Khi chào đời: Trong vài phút đầu cơ thể bé sẽ có màu xanh nhưng sau đó sẽ chuyển sang hồng hào tuy nhiên bàn tay và chân của bé lại được thay đổi màu sắc lâu hơn một chút, điều này sảy ra bởi các mạch máu đi đến bàn tay và chân của bé hiện tại rất nhỏ và phải đợi thời gian lâu hơn cho sự lưu thông máu bé khắp cơ thể.
Bé sơ sinh
Từ 7 tới  10 ngày: Dây rốn của bé sẽ dần khô, trở thành màu đen và tự rụng ra. Mẹ có thể thấy bé xuất hiện một hoặc nhiều vết bớt, bớt được hình thành   khi sinh hoặc phát triển sau này điều này hoàn toàn bình thường với những bé mới sinh.
Cân nặng: Giảm cân là một trong những hiện tượng bình thường bé mới sinh trong năm ngày đầu tiên, bởi trong giai đoạn này chất lỏng dư thừa trong cơ thể bé sẽ được đẩy ra ngoài.
Bú mẹ: Cho bé bú ngay trong vòng một giờ đầu tiên, hầu hết các trẻ sơ sinh cần được bú từ 2 tới 4 giờ đồng hồ, và khoảng 8 tới 12 bữa ăn trong ngày. Bé sẽ có biểu hiện khi bé muốn ăn tuy nhiên có những bé các mẹ cần phải chủ động, âu yếm động viên cho bé ăn đó là trường hợp những bé sinh non và bị vàng da.
Chăm sóc bé sơ sinh
Tiêm phòng: Khi bé chào đời việc tiêm phòng 1 hoắc 2 mũi vào bắp đùi của mình ngay sau khi sinh vài giờ là vô cùng quan trọng. Vitamin K là mũi tiêm có tác dụng  giúp ngăn ngừa rối loạn chảy máu gây ra bởi sự thiếu hụt vitamin K hay còn gọi là bệnh xuất huyết ở trẻ sơ sinh. Và chủng ngừa vitamin B là chủng ngừa vô cùng quan trọng cho bé.

Hiện tượng mà bé sơ sinh hay gặp phải: Hiện tượng dính mắt khá phổ biến ở trẻ sơ sinh, nguyên nhân phổ biế là do ống dẫn nước mắt của bé đang bắt đầu đi vào hoạt động việc cần làm lúc này của mẹ là làm sạch và massage nhẹ nhàng cho mắt bé nhưng tốt hơn cả bạn cần đưa bé tới bác sĩ để khám.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Design by Hệ Thống Seo