Thứ Hai, 21 tháng 12, 2015

Mới đây theo dự thảo của bộ xây dựng, những chủ đầu tư bàn giao nhà mà chưa hoàn thiện toàn bộ phần mặt bề ngoài như phun vữa,….. sẽ bị phạt 300 triệu đồng.
Mức phạt tối đa 300 triệu đồng sẽ áp dụng trong trường hợp chủ đầu tư bàn giao nhà khi chưa bảo đảm kết nối với hệ thống hạ tầng chung của khu vực hoặc bàn giao khi chưa hoàn thiện toàn bộ phần mặt ngoài (đối với trường hợp bàn giao nhà, công trình xây dựng thô). Mức phạt này cũng áp dụng khi bàn giao nhà, công trình xây dựng cho khách hàng khi chưa hoàn thành việc xây dựng theo tiến độ ghi trong đự án được phê duyệt. 
Nhà chưa hoàn thiện
Trong khi đó, hành vi triển khai xây dựng dự án kinh doanh bất động sản, dự án đầu tư xây dựng nhà ở chậm tiến độ, vẫn còn giàn giáo ngổn ngang đã được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt sẽ bị phạt ở mức 120-150 triệu.
Đây cũng là mức phạt áp dụng với  hành vi không làm thủ tục đề nghị cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất cho bên mua, bên thuê mua hoặc làm thủ tục chậm so với thời hạn quy định trừ trường hợp các bên có thỏa thuận khác. Việc không cung cấp hồ sơ, giấy tờ pháp lý liên quan cho người mua, thuê mua nhà ở cũng áp dụng chung mức phạt này.
Chủ đầu tư cũng bị phạt từ 60 đến 80 triệu đồng nếu ký kết hợp đồng mua bán hoặc thuê mua nhà, công trình xây dựng mà không gắn quyền sử dụng đất với nhà, công trình xây dựng đó hoặc không thông báo cho bên mua các hạn chế về quyền sở hữu nhà, công trình xây dựng (nếu có).
Bàn giao nhà
Đồng thời, chủ đầu tư thực hiện đầu tư phát triển khu đô thị không tuân theo kế hoạch và chậm so với tiến độ được cấp có thẩm quyền phê duyệt, chậm bàn giao dự án theo tiến độ đã được phê duyệt đều bị phạt tiền 40-50 triệu đồng. 

Trên đây là những mức phạt mà dự thảo của bộ xây dựng đã đưa ra, công ty Gia Phan sẽ cập nhật tới các bạn rõ hơn để tham khảo không vi phạm những quy định của nhà nước.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Design by Hệ Thống Seo